Thursday, 17/10/2019 - 06:08|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của TRƯỜNG TH - THCS LÁN TRANH
A- A A+ | Chia sẻ bài viết lên facebook Chia sẻ bài viết lên twitter Chia sẻ bài viết lên google+ Tăng tương phản Giảm tương phản

ĐỊNH DẠNG TRANG TÍNH

I. XÁC ĐỊNH VẤN ĐỀ CẦN GIẢI QUYẾT

1. Xác định tên chuyên đề:

Hiện nay CNTT ngày càng ứng dụng rộng rãi đến rất nhiều lĩnh vực trong đời sống thực tế. Việc trình bày và soạn thảo văn bản trong đòi hỏi phải đảm bảo tính khoa học để phù hơp với đặc trưng các môn học noi chung là rất cần thiết.

Căn cứ sách giáo khoa tin học THCS quyển 2 bài 6 là nội dung Định dạng trang tính, nhằm giúp học sinh hình thành kiến thức, kỹ năng thực hiện các định dạng trong Excel.

II. XÁC ĐỊNH MỤC TIÊU CỦA CHUYÊN ĐỀ:

1. Kiến thức:

- Rèn luyện tốt kỹ năng trình bày dữ liệu trên trang tính

- Biết cách thay đổi phông chữ, kiểu chữ, cỡ chữ và các định dạng khác.

2. Kỹ năng:

- Thực hiện tốt kỹ năng định dạng

3. Thái độ:

- Tích cực học

4. Năng lực hướng tới:

- Năng lực về kiến thức: HS hiểu được việc định dạng

- Năng lực về phương pháp: HS thực hiện được các thao tác

- Năng lực trao đổi thông tin: HS biết trao đổi thông tin với nhau

- Năng lực cá thể: HS vận được kiến thức lý thuyết để thực hành

-Năng lực chuyên biệt: HS áp dụng được kiến thức để tự áp dụng vào các tình huống thực tế.

III. XÂY DỰNG NỘI DUNG CHUYÊN ĐỀ:

Căn cứ quyển 2 bài 6 chủ đề được xây dựng với hai nội dung chính

Nội dung 1: Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ

Nội dung 2: Căn lề trong ô tính, tăng giảm chữ số thập phân

Nội dung 3: Tô màu và kẻ đường biên của các ô tính

IV XÂY DỰNG BẢNG MÔ TẢ CÁC CẤP ĐỘ TƯ DUY

Nội dung

Nhận biết

(mô tả mức độ cần đạt)

Thông hiểu

(mô tả mức độ cần đạt)

Vận dụng thấp

(mô tả mức độ cần đạt)

Vận dụng cao

(mô tả mức độ cần đạt)

Nội dung 1:Định dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu chữ

Nhận biết được các nút lệnh định dạng

Hiểu được much đích của định dạng

Biết cách dạng phông chữ, cỡ chữ, kiểu chữ, màu

Biết kết hợp các định dạng

Nội dung 2: Căn lề trong ô tính, tăng giảm chữ số thập phân

Hiểu được cách căn lề

Nắm được các bước để căn lề, tăng giảm chữ số thập phân

Thực hiện được các thao tác căn lề, tăng giảm chữ số thập phân

Biết kết hợp các căn lề để trình bày

Nội dung3: Tô màu và kẻ đường biên của các ô tính

Nhận biết được màu chữ, màu nền, đường biên của ô tính

Biết cách tô màu và kẻ đường biên

Thực hiện được các thao tác tô màu và kẻ đường biên

Biết kết hợp các thao tác để trình bày dữ liệu

 

V. BIÊN SOẠN CÂU HỎI, BÀI TẬP TƯƠNG ỨNG VỚI CÁC CẤP ĐỘ TƯ DUY ĐÃ MÔ TẢ

Câu 1: Định dạng là gì?

Đáp án: Định dạng là sự thay đổi về kích thước, hình dáng và cách thể hiện

Câu 2: Mục đích của việc định dạng?

Đáp án: Giúp cho việc trình bày dữ liệu trên trang tính khoa học hơn.

Câu 3: Để định dạng đối tượng bất kỳ trên trang tính việc đầu tiên phải làm là gi?

Đáp án: Để định dạng đối tượng bất kỳ trên trang tính việc đầu tiên phải làm là chọn đối tượng cần định dạng

Câu 4: Ở chế độ ngầm định DL kí tự và Dl số được căn lề như thế nào?

Đáp án: DL kí tự căn lề trái, DL số căn lề phải

Câu 5: Khi nào cần phải làm tròn các số có phần thập phân?

Đáp án: Khi kết quả phép chia có phần thập phân nhiều

Câu 6: Theo em việc tô màu và kẻ đường biên có mục đích gi?

Đáp án: Giúp người dùng rễ phân biệt các cột và các hàng


Tập tin đính kèm
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 4
Hôm qua : 5
Tháng 10 : 147
Năm 2019 : 2.249